Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Phim Mặt Nạ Da Người - Tập /20/21/22/23/24/25/26/27/28/29/30/31/32/33/34/35/36/37/38/39/40/41/42-Tập Cuối

Xem Phim Mat Na Da Nguoi  VTV3 Tập 1/2/3/4/5/6/7/8/9/10/11/12/13/14/15/16/17/18/19/20/21/22/23/24/25/26/27/28/29/30/31/32/33/34/35/36/37/38/39/40/41/42-Tập Cuối
Phim Mat Na Da Nguoi



"Mặt nạ da người" hội tụ đủ yếu tố tâm lý, hành động, giải trí, hình sự với đề tài đang được cả xã hội quan tâm... đó chính là những điều mà khán giả muốn xem ở một bộ phim. Và đây cũng là bộ phim "nặng ký" nhất của tôi từ khi tôi làm phim tới giờ" - ĐD Mai Hồng Phong chia sẻ.



ĐD Mai Hồng Phong đang hướng dẫn diễn viên trong một cảnh quay phim "Mặt nạ da người"

Ngày 6/7 tới đây, bộ phim "Mặt nạ da người" do anh chỉ đạo diễn xuất sẽ chính thức lên sóng VTV3, anh có thể nói qua về bộ phim này?

"Mặt nạ da người" là một bộ phim tâm lý hành động, pha chút giải trí và có nhiều yếu tố hình sự. Đề tài chính trong phim đề cập đến nhiều vấn đề đang được cả xã hội quan tâm, ở đó là những vụ bê bối, những kẻ lộng quyền, những tệ nạn xã hội đang tràn lan, và ở đó cũng có rất nhiều những người đang quyết tâm làm sạch các bộ phận trong xã hội, để giúp xã hội phát triển ổn định và tốt hơn.

"Mặt nạ da người" xoay quay câu chuyện của một tập đoàn bất động sản lớn với những vụ làm ăn phi pháp, một bệnh viện với nhiều vụ bê bối, những mua bán trái phép... và một tòa soạn báo với nhiều kiểu nhà báo khác nhau. Ba mảng của xã hội hiện nay tưởng chừng như không thể ăn nhập để cùng nằm trong một bộ phim, nhưng nó lại làm thành một vòng xoáy khiến khán giả xem phải suy ngẫm rất nhiều.

Trong quá trình làm phim, anh có e ngại những vấn đề nhạy cảm mà anh đề cập trong phim?

Khi đã có tuổi nghề tương đối, tôi cũng như các đạo diễn khác đều mong được cầm trong tay những kịch bản có vấn đề. Vấn đề càng nhạy cảm, sức hút càng lớn. "Mặt nạ da người" là phim “nặng” nhất của tôi. Ngay người phụ trách duyệt kỹ thuật cũng phải than: “Những phim khác có thể xem từ 6 – 8 tập mỗi ngày, nhưng mới xem hết bốn tập "Mặt nạ da người "đã mệt lử. Và khi nghe một người đã xem hàng trăm tập phim mỗi năm, thậm chí miễn dịch với những cảnh nhạy cảm hỏi tôi "trong phim, ông có làm quá lên không", tôi hiểu, phim này sẽ tạo dư luận nhiều chiều. Nhưng, đó là cái tôi mong đợi. Tôi không thích né tránh vì nếu thế, phim sẽ trở nên nhạt nhẽo.

Anh muốn gửi tới khán giả thông điệp gì từ bộ phim này?

Với những vấn đề được đề cập trong "Mặt nạ da người", tôi nghĩ sẽ để lại cho người xem nhiều suy nghĩ, nhiều trăn trở. Khi xem phim, các bạn sẽ thấy, đến gần phút cuối vẫn có những kẻ ác lộ diện, cái thiện vẫn chưa hoàn toàn chiến thắng. Nhưng cuối cùng thì những kẻ "đeo mặt nạ da người" đều bị phanh phui, lột trần và trừng trị. Bộ phim để lại cho người xem suy nghĩ, đôi khi tưởng chừng như cái ác, cái xấu đang chiếm thế thượng phong, nhiều người lương thiện cũng phải đặt mình đằng sau mặt nạ để tìm ra sự thật.

Và tôi tin rằng, sau khi bộ phim lên sóng, nó sẽ là lời cảnh tỉnh cho nhiều người đang đi vào con đường sai trái, và nó cũng là động lực thúc đẩy hơn nữa những người đang nỗ lực trong cuộc chiến chống lại cái xấu.

Anh có nói rằng, bộ phim của anh hội tụ đủ yếu tố khán giả cần? Đó là những yếu tố gì vậy?


Tôi đã từng làm nhiều bộ phim với đủ các đề tài từ chính luận, giải trí, tâm lý, hành động... nhưng có lẽ, "Mặt nạ da người" là bộ phim lần đầu tiên tôi thực hiện mà đưa được đầy đủ các yếu tố trong cùng một phim.

Khi xem phim này, khán giả sẽ thấy có rất nhiều yếu tố hài hước, đan xen những pha hành động gay cấn, những mối tình lãng mạn cùng với những vấn đề chính luận nhức nhối của xã hội hiện nay.

Cũng chính vì đưa đầy đủ các yếu tố vào phim, nên tôi đã đưa câu chuyện bằng cách kể khá hấp dẫn, khán giả xem sẽ không thấy khô cứng.

Và một yếu tố quan trọng mà khán giả sẽ thỏa mãn, đó chính là câu chuyện phim. Câu chuyện hấp dẫn như thế nào thì khán giả hãy chờ xem phim để thấy rõ hơn.

Dường như anh rất tâm đắc?

"Mặt nạ da người" là bộ phim dài và khó nhất từ xưa tới nay tôi từng làm. Khi thực hiện một bộ phim này thì cũng nhiều vất vả, nhưng cũng có nhiều may mắn. Khi làm phim này, tôi thấy rằng tôi rất may mắn. May mắn có được một ê kip làm phim chuyên nghiệp từ khâu tiền kỳ đến khâu hậu kỳ, may mắn vì có được một dàn diễn viên rất tuyệt vời.

Dàn diễn viên của anh tuyệt vời như thế nào?

Tôi tự hào về dàn diễn viên tham gia phim "Mặt nạ da người". Không phải dễ dàng mà bộ phim này cũng quy tụ được dàn diễn viên như vậy. Tôi chưa nói đến nhiều diễn viên gạo cội và nhiều diễn trẻ đẹp, chỉ tính riêng niềm đam mê đã đủ giúp tôi có những nhân vật thật sự nhập vai.

Trong phim "Mặt nạ da người", tôi mời nhiều diễn viên nghiệp dư. Ở họ có được điều rất hay, họ diễn đúng với cách suy nghĩ của họ về nhân vật, diễn rất thật với những gì họ thấy ở đời thường... vì thế, họ đưa vào phim của tôi nhiều cá tính mới lạ, nhiều cách diễn xuất tự nhiên...

Từ diễn viên gạo cội, các diễn viên trẻ đẹp đến những nét mới lạ từ diễn viên nghiệp dư... họ tạo nên một sức hấp dẫn kỳ lạ cho bộ phim "Mặt nạ da người".

Cụ thể một vài diễn viên mà anh ưng ý nhất?

Tôi không nói đến những diễn viên gạo cội, tôi chỉ điểm qua một vài diễn viên mà tôi thích thú, ví như sự dũng cảm của MC Minh Hà khi vào vai diễn Hồng - một cô gái với nội tâm phức tạp, và phải thực hiện rất nhiều các cảnh nóng trong phim. Hay hoa hậu Hồng Phúc - người đảm nhận vai nhà báo nhí nhảnh, yêu nghề, dám sống hết mình về nghề báo trong cuộc đấu tranh chống lại mọi thù thế lực. Không thể không kể tới sự diễn xuất rất tốt cùng với niềm đam mê, nhập vai tự nhiên của MC Tuấn Tú, Thanh Bình...